Indochina Kajima là ai? Tổng hợp thông tin về dự án Core5 Việt Nam

Indochina Kajima vừa ra mắt thương hiệu bất động sản công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Hải Phòng là địa điểm được lựa chọn, nhờ hoạt động sản xuất và Logistics phát triển mạnh. Nhiều người dân thắc mắc Indochina Kajima là ai, dự án Core5 Việt Nam là gì, và sự kiện này có ý nghĩa như thế nào. 

Indochina Kajima là ai?

Indochina Kajima là công ty liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima, với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là bất động sản. Tập đoàn Kajima là một trong những công ty xây dựng lớn và lâu đời nhất tại Nhật Bản. Các dịch vụ cung cấp tại đây bao gồm thiết kế, kỹ thuật, xây dựng,…Các công ty con của Kajima được đặt ở khắp Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Thái Bình Dương.

Indochina Kajima là công ty liên doanh của Tập đoàn Kajima và Indochina Captital

Tháng 09/2016, Tập đoàn Kajima liên doanh với công ty phát triển bất động sản Việt Nam Indochina Capital. Mục tiêu ban đầu của Công ty TNHH Indochina Kajima Developement là xây dựng hệ thống khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp. Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến là Indochina Plaza Hà Nội, Hyatt Regency Danang Resort and Spa, Six Senses Resort Côn Đảo,…

Core5 Việt Nam – Dự án bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng 

Core5 là thương hiệu bất động sản khu công nghiệp của Mỹ thuộc Tập đoàn Kajima. Core5 có trụ sở tại Atlanta, Georgia, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực khu công nghiệp và kho bãi Logistics. Core5 có hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc mua đất thô, xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu sản xuất, cho thuê tài sản,…

Rất nhiều dự án Core5 đã được thực hiện tại Mỹ

Ngày 06/07/2022, Indochina Kajima ra mắt Core5 Việt Nam. Ông Keisuke Koshijima, giám đốc đại diện Tập đoàn Kajima, cho biết Việt Nam là một trong những nền kinh tế đang có tốc độ phát triển nhanh, trong đó, lĩnh vực sản xuất và dịch vụ hậu cần chiếm tỉ trọng lớn. Điều này đặc biệt đúng, khi gần đây, nhiều doanh nghiệp lớn dự định đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam, ví dụ như Apple. 

Core5 Việt Nam sẽ tập trung vào lĩnh vực bật động sản khu công nghiệp. Hoạt động chính bao gồm xây dựng nhà xưởng, kho bãi phục vụ sản xuất, xây sẵn cho thuê, hoặc xây theo yêu cầu. Ngoài ra, Indochina Kajjima cũng hi vọng sẽ cung cấp nhiều dịch vụ tích hợp, nhằm đảm bảo các doanh nghiệp sản xuất tham gia thị trường Việt Nam một cách dễ dàng hơn. 

DEEP C là một trong những KCN mới và hiện đại nhất của Hải Phòng

Được biết, dự án đầu tiên của Core5 Việt Nam sẽ nằm tại khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng, cung cấp cho thị trường khoảng 90,000m2 bất động sản công nghiệp cho thuê. Theo dự kiến, dự án sẽ được xây dựng vào tháng 07/2022 và hoàn thành vào Quý I năm 2023. 

Core5 Việt Nam và sự phát triển của Hải Phòng

Hai năm đại dịch Covid vừa qua, nhiều ngành nghề lâm vào tình trạng đóng băng. Bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng nằm ngoài xu hướng đó. Theo thống kê, tính đến đầu năm 2022, tỉ lệ lấp đầy đất khu công nghiệp Hải Phòng là 70%. 

Giá thuê bất động sản khu công nghiệp tại Hải Phòng có mức giá khá cao

Giá thuê tại Hải Phòng cũng đạt mức cao ở miền Bắc. Theo số liệu của Savills Việt Nam năm 2020, giá thuê bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng rơi vào khoảng 96 USD/1m2 trong một chu kỳ thuê. Con số này cao hơn cả Quảng Ninh (95 USD), Hưng Yên (83 USD) và Hải Dương (76 USD). Năm 2022, giá thuê tăng lên đến 100 USD/1m2. 

Ông Koen Soenens, giám đốc Marketing khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng, cho biết, khi các tập đoàn tìm kiếm nơi để xây cơ sở sản xuất, họ sẽ rất thận trọng, bởi số vốn đổ vào không hề nhỏ. Một yếu tố quan trọng để đánh giá là sự an toàn, ổn định của khu vực. Có thể thấy, Hải Phòng đáp ứng đủ yêu cầu đó. Dự kiến năm 2022 – 2025 sẽ có thêm 15 khu công nghiệp mới, thu hút khoảng 12 đến 15 tỷ vốn đầu tư.

Ông Koen Soenens nhận định các nhà đầu tư sẽ lựa chọn những khu vực có sự an toàn và độ ổn định cao

Danh tiếng của Tập đoàn Kajima, cùng quy mô của dự án chắc chắn dành nhiều sự quan tâm. Nhờ đó, Hải Phòng sẽ thu hút nhiều vốn đầu tư từ các doanh nghiệp sản xuất lớn trên thế giới. Điều này được kỳ vọng giải quyết nhu cầu việc làm của người dân, tăng thu nhập và chất lượng sống tại thành phố. 

Như vậy, Core5 là một trong những dự án mới, được kỳ vọng tại Hải Phòng. Trước đó, thành phố cũng chứng kiến sự xuất hiện của Viva Land, một cái tên mới nổi của thị trường bất động sản Việt Nam. Điều đó cho thấy, các nhà đầu tư thấy tiềm năng lớn của Thành phố Cảng. 

Related posts

GHẾ ĐÁ TỰ NHIÊN: KHÁI NIỆM, SẢN XUẤT VÀ BẢO QUẢN

Hướng dẫn chọn bàn đá tự nhiên nguyên khối phù hợp

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch hiện đại 140m2 có 4 phòng ngủ mang lại không gian sống thoải mái, tạo cảm giác ấm cúng và thân thiện