Viva Land sẽ đầu tư vào Hải Phòng?

Viva Land là “tay chơi” mới nổi của thị trường BĐS Việt Nam. Công ty này đã thực hiện những thương vụ bạc tỷ tại Singapore, Hà Nội, TP.HCM, và hiện tại là Hải Phòng. Nhiều người thắc mắc Viva Land là ai, tiềm lực tài chính mạnh đến mức nào mà có thể “thâu tóm” những vị trí vàng của những thành phố lớn, cụ thể gần đây nhất là khu đất 4B Trần Phú, Hải Phòng. 

Viva Land là ai?

Viva Land có tiền thân từ Công ty CP Cirius Power, lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Mặc dù mới hoạt động từ năm 2020, Viva Land đã thực hiện nhiều dự án ” khủng” trên những khu đất giá trị bậc nhất của Việt Nam. Các lãnh đạo của Viva Land đều là những cái tên lớn trên thị trường BĐS. Chủ tịch HĐQT Viva Land là Chen Lian Pang, người từng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Capital Land Vietnam. Ông có khoảng 40 năm làm việc trong lĩnh vực BĐS và thực hiện nhiều dự án lớn của Singapore, Trung Quốc, Việt Nam.

Viva Land hồi sinh Saigon One Tower

Viva Land đã thực hiện rất nhiều dự án lớn tại Việt Nam, có thể kể đến những thương vụ liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát như Project GP, Saigon Peninsula,…Trong đó, dự án làm nên tên tuổi của Viva Land là Saigon One Tower (nay là IFC One Saigon). Saigon One Tower là công trình BĐS nằm trên khu đất “đắt đỏ” nhất TP.HCM, với chủ đầu tư là Sài Gòn M&C và tổng vốn 256 triệu USD. Sau 8 năm thi công kể từ 2009, dự án này vẫn là tòa nhà xây dở. Cho đến 2021, Saigon Tower One được “hồi sinh” bởi Viva Land và đổi tên thành IFC One Saigon.

Khu đất 4B Trần Phú, Hải Phòng

Khu đất số 4B trước kia là kho cảng và nơi ở của một số hộ dân. Nhờ sở hữu vị thế “vàng” giữa trung tâm Thành phố, lại gần Cảng, chính quyền Hải Phòng quyết định không phân lô mà quy hoạch để xây dựng khu trung tâm thương mại, dịch vụ và tìm nhà đầu tư cho dự án.

FLC không có thêm động thái nào sau Lễ động thổ FLC Diamond 72 Tower

Cuối năm 2019, FLC được chọn làm chủ đầu tư của Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê cao 72 tầng tại 4B Trần Phú, tên là FLC Diamond 72 Tower. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, FLC vẫn “ì ạch”, không có động thái nào cho thấy đang tiến hành dự án. Tháng 11/2020, chính quyền Hải Phòng công bố chấm dứt vai trò chủ đầu tư của FLC và thực hiện bán đấu giá khu đất.

Viva Land chọn Hải Phòng làm địa điểm đầu tư

Trong buổi phỏng vấn với tờ báo The CEO Magazine vào ngày 17/05/2022, ông Eddie Lim – Tổng giám đốc của Viva Land tiết lộ, Công ty sẽ triển khai nhiều dự án tại TP.HCM và Hải Phòng. Vào tháng 6/2022, người dân Hải Phòng thấy vị trí số 4B Trần Phú xuất hiện Logo của Viva Land, với dòng chữ “Coming Soon”. 

Viva Land sẽ xuất hiện tại Hải Phòng

Hiện nay, Viva Land chưa đưa ra thêm công bố chính thức nào. Tuy nhiên, người Hải Phòng rất quan tâm và kỳ vọng vào dự án lần này. Những thông tin mới nhất về Viva Land và dự án sẽ được cập nhật tại BC News trong thời gian tới. 

Related posts

GHẾ ĐÁ TỰ NHIÊN: KHÁI NIỆM, SẢN XUẤT VÀ BẢO QUẢN

Các phương pháp đo khác nhau – cổ tay hay bắp tay?

Hướng dẫn chọn bàn đá tự nhiên nguyên khối phù hợp

2 comments

Kiến trúc đặc biệt của Diamond Crown Hải Phòng 4 Tháng Bảy, 2022 - 2:16 chiều
[…] hội hơn với chương... Bạn biết gì về lĩnh vực xe điện LG đang đầu... Viva Land sẽ đầu tư vào Hải Phòng? Hiện tượng mạng DALL-E Mini là gì? Khu đô thị Bắc Sông Cấm gặp vướng […]
Indochina Kajima là ai? Tổng hợp thông tin về dự án Core5 Việt Nam 12 Tháng Bảy, 2022 - 2:13 chiều
[…] hội hơn với chương... Bạn biết gì về lĩnh vực xe điện LG đang đầu... Viva Land sẽ đầu tư vào Hải Phòng? Hiện tượng mạng DALL-E Mini là gì? Khu đô thị Bắc Sông Cấm gặp vướng […]
Add Comment